BÀ CỬU THIÊN HUYỀN NỮ LÀ AI

Trong giới Huyền Thuật Cửu Thiên Huyền thiếu nữ là ai? Được coi là 1 vào 3 vị Thánh Tổ gồm tất cả Thái Thượng Lão Quân, Nguyên Thuỷ Thiên Tôn và Cửu Thiên Huyền Nữ. Vào tín ngưỡng thờ mẫu mã của nước ta Cửu Thiên Huyền Nữ cũng tương đối được kính trọng. Vậy vậy thể cụ thể như nỗ lực nào? chúng ta cùng tìm hiểu như sau.

Bạn đang xem: Bà cửu thiên huyền nữ là ai


Nguồn gốc

Nhân loại theo thông tin được biết Ðức Phật mẫu mã qua thương hiệu Cửu Thiên Huyền chị em vào thời thượng cổ, đời vua Hiên Viên Huỳnh Ðế mặt Tàu. Sử cam kết chép như sau:

Sau đời vua Thần Nông, các bộ lạc phần nhiều tự bóc ra hùng cứ từng nơi. Tất cả một bộ lạc hùng khỏe mạnh mà vị thủ lãnh là Xuy Vưu ý muốn thôn tính các bộ lạc khác bỏ lên làm bá chủ, nhưng lại Xuy Vưu lại thừa độc ác, ai không thuận theo thì bị giết chết rất tàn nhẫn. Các bộ lạc liền liên kết nhau, tôn vị thủ lãnh Hữu Hùng Thị (nay ở thị xã Tân Trịnh thức giấc Hà Nam) lên chỉ đạo chống lại Xuy Vưu. Cuộc chiến dữ dội quyết định sự chiến thắng bại cùng với Xuy Vưu xẩy ra ở Trác Lộc.

Sương mù dày đặc, quân Hữu Hùng Thị bị Xuy Vưu vây chặt, không nhận định và đánh giá được phương hướng đánh ra giải vây, phải thường bị Xuy Vưu vượt mặt phải cởi lui. Sự lose của Hữu Hùng Thị thấy rõ trước mắt.

Trong lúc nguy cung cấp như thế, Ðấng Cửu Thiên Huyền phụ nữ hiện ra dạy Hữu Hùng Thị chế ra xe hai bánh chỉ Nam, có thành phần chỉ rõ phía Nam, để phân định phương hướng và vị trí tiến quân, lại dạy mang đến binh pháp. Dựa vào vậy, Hữu Hùng Thị củng chũm binh mã, từ bỏ trong đánh ra bất ngờ, làm cho binh đội Xuy Vưu thảm bại, bắt sinh sống được thủ lãnh Xuy Vưu rước giết chết.

Thế là yên giặc, tất cả dân chúng các bộ lạc mọi hoan nghinh Hữu Hùng Thị, tôn Hữu Hùng Thị đăng vương Minh chủ, rước hiệu là Hoàng Ðế hay Huỳnh Ðế. Nguyên Hữu Hùng Thị được sinh ra tại đụn Hiên Viên, nên trong tương lai gọi là Hiên Viên Huỳnh Ðế.

Sau đó, Ðấng Cửu Thiên Huyền nữ cũng thường xuyên ứng hiện giúp vua Huỳnh Ðế và những người dân hiền tài vào nước, như giúp vợ Nguyên Phi chế ra nghề nuôi tằm đem tơ dệt lụa, giúp ông Dung Thành chế ra trang bị Cai Thiên để thấy Thiên tượng, giúp ông yêu mến Hiệt chế ra chữ viết tượng hình để vậy cho vấn đề thắt nút ghi nhớ những sự việc.

Ngoài ra Ðấng Cửu Thiên Huyền cô gái truyền khoa Lục Nhâm Ðộn Giáp, với phép bói 64 quẻ Dịch nhưng đoán kiết hung.

Trong buổi lễ hội Yến DTC lần trước tiên tổ chức tại nhà Ngài Cao Quỳnh Cư sinh sống số 134 con đường Bourdais sài gòn vào Trung Thu năm Ất Sửu (1925), Ðức Phật mẫu cùng Cửu Vị Tiên Nương giáng cơ, mỗi vị đến một bài bác thi, mà bài xích thi của Ðức Phật mẫu mã khoán thủ tứ chữ: Cửu Thiên Huyền Nữ, chép ra như sau:

CỬU kiếp Hiên Viên thọ dung nhan ThiênTHIÊN Thiên cửu phẩm đắc cao huyềnHUYỀN lỗi tác gắng Thần Tiên NữNỮ hảo thiện căn chiếm cửu Thiên.

Nghĩa là: Ðức Phật chủng loại thọ sắc đẹp lịnh của Ðức Chí Tôn giáng nai lưng kiếp vật dụng 9 vào thời vua Hiên Viên Huỳnh Ðế bên Tàu

Nơi cõi Trời, Cửu phẩm Thần Tiên đều cao quý và huyền diệu

Ðức Phật mẫu mã huyền diệu khu vực cõi hỏng Vô tạo nên các cõi tục và các Ðấng Thần Tiên con gái phái

Người thiếu nữ nào tất cả lòng tốt và bao gồm căn lành thì đoạt đặng phẩm vị vào 9 trời.

Bà Cửu Thiên Huyền nữ giới độ mạng

Cửu Thiên Huyền thiếu nữ độ mạng hiển linh như vậy nào? Mời các bạn hãy cùng tìm hiểu cụ thể ở văn bản ở ngay dưới đây.

*
Xin xăm chị em Cửu Thiên Huyền Nữ

Sự hiển linh của Thần Nữ

Trong 《Vân cấp Thất Thiêm 》và 《Cửu Thiên Huyền cô bé truyện》có chép: Cửu Thiên Huyền chị em là thầy của Huỳnh Đế, và là học tập trò của Tây vương Mẫu. Khi Huỳnh Đế trừ giặc Xi Vưu , Huyền nữ đã hạ phàm, mang binh phù ấn tìm giao cho Huỳnh Đế. Đồng thời lại còn dạy Huỳnh Đế cách chế tạo “Trống Qùy Ngưu 80 mặt” để vượt mặt Xi Vưu.

Trong “Truyện Thủy Hử”, sau khoản thời gian Tống Giang được cứu vớt ở Giang Châu. Đi đón phụ vương lên núi, chẳng dè bị quan tiền binh phát hiện tại ở thương Huỳnh, chạy trốn lại cho chỗ Miếu thờ Cửu Thiên Huyền thanh nữ ở địa phương. Cửu Thiên Huyền chị em đã hiển linh cứu giúp thoát Tống Giang, lại còn đến y bố quyển thiên thư bảo y hãy “thế thiên hành đạo” (thay trời hành đạo). Về sau nầy, Tống Giang quy thuận triều đình, lãnh binh đi chinh vạc nước Liêu, bị quân Liêu bao vây trong trận “Thái Dĩ lếu láo Thiên Tượng”. Đem đến, Tống Giang nằm mộng thấy Huyền phụ nữ chỉ bày biện pháp phá trận, từ kia thắng khủng quân Liêu.

*Theo sách vở bây giờ thì Cửu Thiên Huyền Nữ là một vị chị em Tiên lộng lẫy. Nhưng mẫu gốc của Ngài lại là một quái thú đầu tín đồ mình chim, call là “Huyền Điểu” ngày xưa. Trong kinh Thi, ghi rằng “huyền điểu” chính là tổ tiên của người Thương (nhà yêu quý trước nhà Châu) . Trong “Sử Ký”thì nói rằng, trường đoản cú xưa tất cả một bà bầu thuộc sản phẩm tổ tiên của mình Ân – Thương đã ăn một chiếc trứng của huyền điểu, gồm thai nhưng mà sanh ra con. Điều nầy tạo nên sự sùng bái huyền điểu của tộc họ công ty Thương vậy.

Xem thêm: Top 25 Game Nông Trại Online Hay Nhất Cho Điện Thoại 2019 (Android Và Ios)

*Chính hình tượng huyền điểu nầy sau đây hóa thân thành Huyền Nữ. Thâm nhập vào truyện truyền thuyết thần thoại về Huỳnh Đế và biến chuyển sư phụ của Huỳnh Đế là do thế.

*Truyện chép:

Sau đời vua Thần Nông, các bộ lạc gần như tự bóc ra hùng cứ từng nơi. Gồm một cỗ lạc hùng khỏe mạnh mà vị thủ lãnh là Xuy Vưu mong muốn thôn tính những bộ lạc khác để lên làm bá chủ. Nhưng Xuy Vưu lại vượt độc ác, ai không thuận theo thì bị giết chết rất tàn nhẫn. Các bộ lạc liền link nhau, tôn vị thủ lãnh Hữu Hùng Thị (nay ở thị xã Tân Trịnh tỉnh Hà Nam) lên lãnh đạo chống lại Xuy Vưu. Trận đánh dữ dội ra quyết định sự thắng bại cùng với Xuy Vưu xảy ra ở Trác Lộc.

Sương mù dày đặc, quân Hữu Hùng Thị bị Xuy Vưu vây chặt, không đánh giá được phương hướng đánh ra giải vây. Bắt buộc thường bị Xuy Vưu đánh bại phải cởi lui. Sự thảm bại của Hữu Hùng Thị thấy rõ trước mắt.

Trong thời gian nguy cung cấp như thế, Ðấng Cửu Thiên Huyền thanh nữ hiện ra dạy dỗ Hữu Hùng Thị chế ra xe nhị bánh chỉ Nam. Vào đó bộ phận chỉ rõ hướng Nam, nhằm phân định phương hướng cùng vị trí tiến quân, lại dạy cho binh pháp. Dựa vào vậy, Hữu Hùng Thị củng ráng binh mã, từ bỏ trong đánh ra bất ngờ. Từ bỏ đó làm cho binh team Xuy Vưu thảm bại, bắt sống được thủ lãnh Xuy Vưu rước giết chết.

Thế là yên ổn giặc, toàn bộ dân chúng các bộ lạc đầy đủ hoan nghinh Hữu Hùng Thị, tôn Hữu Hùng Thị lên ngôi Minh chủ, đem hiệu là Hoàng Ðế tuyệt Huỳnh Ðế. Nguyên Hữu Hùng Thị được sinh ra tại đụn Hiên Viên, nên về sau gọi là Hiên Viên Huỳnh Ðế.

Sau đó, Ðấng Cửu Thiên Huyền cô gái cũng hay ứng hiện góp vua Huỳnh Ðế và những người hiền tài vào nước. Giúp phi tần Nguyên Phi chế ra nghề nuôi tằm đem tơ dệt lụa. Cũng tương tự hướng dẫn cho ông Dung Thành chế ra thiết bị Cai Thiên để thấy Thiên tượng, . Còn ông yêu quý chế ra chữ viết tượng hình để cụ cho việc thắt nút ghi nhớ những sự việc.

Ngoài ra Ðấng Cửu Thiên Huyền cô bé truyền khoa Lục Nhâm Ðộn Giáp, với phép bói 64 quẻ Dịch nhưng mà đoán kiết hung.

*Thưở ấy thì Huyền phụ nữ chưa ra khỏi hình tượng chim. Nhưng lại đã tiến thêm một bước là trở thành tín đồ cứu nàn gấp, là 1 trong vị nữ Thần nửa bạn nửa chim chứa đựng nhiều tài năng mưu lược vậy.

*Đến đời Tống, trong “Vân cấp Thất Thiêm” thì Cửu Thiên Huyền bạn nữ đã hoàn toàn được “nhân thần hóa”. Xóa bỏ toàn bộ dấu vết động vật trong hình tượng. Trong quyển sách đặc trưng tên “ Cửu Thiên Huyền nữ truyện” đã diễn tả bà cỡi chim phượng, trên đám mây ngũ sắc, mang áo chín dung nhan “Thái Thúy Hoa”. Ngài là vị trình độ phù trì tương hỗ anh hùng, dạy thiên thư binh pháp cho những nữ tiên trên trời và xác định trở thành “ Cửu Thiên Huyền thanh nữ Nương Nương ”.

Nhân vật dụng Cửu Thiên Huyền thiếu nữ đã xuất hiện tương đối nhiều trong những tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc. Sinh sản ra tác động rất to về lòng tin của quần chúng. Hầu hết sách được biên soạn như thể : Đời công ty Tống bao gồm Nguyên Gian viết “Đại Tống Tuyên Hòa Khiển Sự”; đời Minh tất cả truyện “Tam Toại Bình Yêu” có bốn mươi bốn cuốn. Đời Thanh tất cả “Nữ Tiên nước ngoài Sử” với “Tiết Nhân Quí Chinh Đông” …đã tốn rất nhiều bút mực mệnh danh sự anh linh của Cửu Thiên Huyền người vợ .

Tứ Phước Tứ Tử: (Ban phước-ban cho con trai)

Có một truyền thuyết liên quan cho Cửu Thiên Huyền đàn bà như sau:

“Thời viễn cổ, gia đình Cửu Thiên Huyền Nữ suôn sẻ có được “Nửa miếng Vãy Lân” được trong họ tộc phụng dưỡng nghiêm chỉnh. Trong làng, ai không có đàn ông hoặc bần hàn đến lễ lạy mong xin đầy đủ được như ý. Trường đoản cú đó, tín đồ đời sau tin rằng , cứ thành tâm ước khẩn với Ngài là cũng khá được toại nguyện. Còn chuyện Tây Vương chủng loại “đặc phái” Cửu Thiên Huyền nữ giới đến góp Huỳnh Đế thì tất cả vẽ mơ hồ nước một chút.Tuy nhiên, những đời đã qua, mỗi thời đề cao thêm một chút ít thành ra thời nay Ngài biến đổi một vị chị em Thần về tối cao, có tác dụng “Ban ba phước lộc, ban cha con trai” cho tất cả những ai thành kính tin yêu Ngài.

*Ngày cúng tế Cửu Thiên Huyền người vợ là ngày mùng chín tháng chín. Mọi nơi đều sở hữu Miếu Thờ, tôn xưng là “Tổ Sư”, hương lửa thờ phụng Ngài ko dứt.

Trên đấy là nội dung giúp đỡ bạn hiểu đúng về Cửu Thiên Huyền Nữ. Từ đó hoàn toàn có thể tiến hành hương thơm khói, cúng tế mang đến đúng. Nhằm đem về may mắn, thuận lợi, tránh đi đa số điều số nhọ không may.